Málfræði handa unglingum : lýsandi málfræði og forskriftarmálfræði

Research output: Contribution to journalArticle

Abstract

Í greininni er sýnt fram á nauðsyn þess að ganga út frá lýsandi málfræði frekar en forskriftarmálfræði við kennslu málfræði í grunnskóla. Sérstaklega er horft á unglingastigið enda er hlutur málfræði í íslenskukennslu mestur þar. Fyrst er farið í gegnum nokkurt námsefni í málfræði sem notað er á unglingastigi grunnskóla um þessar mundir en sú úttekt er hluti rannsóknar sem höfundur stóð að með Önnu S. Þráinsdóttur vorið 2010 og náði til fjögurra grunnskóla í Reykjavík. Úttektin sýnir að forskriftarmálfræði er mjög ríkjandi í því námsefni sem skólarnir velja sér. Því næst er sýnt fram á hversu illa þessi nálgun hentar til að ná fram markmiðum gildandi aðalnámskrár þegar kemur að íslenskri málfræði. Að lokum eru lýst kostum þess að ganga út frá lýsandi málfræði við kennsluna til að ná fram markmiðum aðalnámskrár en einnig til að fræða nemendur um eðli og hlutverk tungumála almennt, bæði í félagslegum og menningarlegum skilningi.
Original languageIcelandic
Pages (from-to)1-11
JournalSérrit Netlu – Menntakvika 2011
Publication statusPublished - 2011

Other keywords

  • Menntakvika 2011
  • Málfræðikennsla
  • Unglingastig grunnskóla
  • Menntarannsóknir
  • Námskrárfræði
  • Ritstýrð grein

Cite this