Sýn og áherslur skólastjóra á velfarnað kennara í grunnskólum

Activity: Talk or presentationOral presentation

Description

Niðurstöður íslenskra og erlendra rannsókna sýna að kennarastéttin upplifi minni velfarnað en margar aðrar stéttir. Af þeim sökum er mikilvægt að hlúa vel að líðan kennara og auka líkur á að þeir upplifi velfarnað í starfi sínu. Markmiðið með rannsókninni var að skoða hverjar áherslur skólastjóra í grunnskólum eru á velfarnað kennara. Viðtöl voru tekin við átta grunnskólastjóra á höfuðborgarsvæðinu til að skoða sýn þeirra og áherslur á velfarnað kennara og sinn eigin. Til þess að ramma rannsóknina inn var PERMA velfarnaðarkenning Martin Seligmans notuð til að greina gögnin. Helstu niðurstöður leiddu í ljós að skólastjórar gera ýmislegt sem snýr að velfarnaði kennara en þær áherslur falla ekki alveg að PERMA-velfarnaðarkenningunni. Þær leiðir sem farnar eru koma að einhverju leyti inn á PERMA-þættina, en þátturinn um jákvæð félagsleg tengsl kom þar sterkast fram. Önnur þemu utan PERMA-kenningarinnar voru hugmyndir stjórnenda um velfarnað, stefnumótun og stuðningur við velfarnað og ábyrgð skólasamfélagsins á velfarnað en þau skipta einnig miklu máli þegar kemur að velfarnaði. Fram kom í niðurstöðum að skólastjórar í grunnskólum standa frammi fyrir áskorunum við að mæta breyttum þörfum skólasamfélagsins sem og starfi kennara. Einn af þeim þáttum sem skipta máli í velfarnaði kennara er að auka aðgengi þeirra að handleiðslu fagaðila til að aðstoða þá við að vinna úr erfiðum málum sem blasa við þeim í starfi. PERMA kenningin virðist gefa góðan ramma til að fylgja eftir og varpa ljósi á hvaða þætti skólastjórar geta nýtt sér til hagsbóta í velfarnaði kennara sinna sem og alls skólasamfélagsins.
Period29 Sept 2023
Event titleMenntakvika 2023: Ráðstefna í menntavísindum
Event typeConference
Conference number2023
LocationReykjavík, IcelandShow on map
Degree of RecognitionNational